ベトナムの消費者の60%近く、新型コロナ後もオンラインで買い物継続
ベトナムの通販サイト【LAZADA(ラザダ)】が1月22日に発表した2021年のeコマース業界概要レポートによると,2021年の延長された社会的距離の期間中にオンラインショッピングに慣れたベトナム人消費者の58%は、今後もeコマースで買い物を購入し続けると考えている。
また、レポートはオンラインショッピングとオフラインショッピングの違いは「体験」と「接続」であることを示している。商品に「触れて見る」ことができるオフラインショッピングとは異なり、オンライン環境では、顧客との「仮想接続」を構築するため、多くの努力が必要になる。そのため、ライブストリーム、オンラインゲーム、実際の商品レビューなどのさまざまなアクティビティを伴うショッパーテインメント戦略(shopatainment-エンターテインメントと組み合わせたショッピング)は、ブランドを向上させるカギとなると考えられている。
2021年上半期の時点で、ベトナムではオンラインショッピングの新規利用者が800万人以上増えた。このうち55%は農村地域の住民だった。これらの地域からの新規利用者の増加は、デジタルビジネス全般、特に電子商取引の分野のビジネスの市場拡大の可能性を示す前向きな兆候である。
ベトナム進出へのお問合せはこちら
『ベトナム語』
Gần 60% người dùng Việt tiếp tục mua hàng bách hóa trực tuyến.
Theo báo cáo Toàn cảnh ngành thương mại điện tử (TMĐT) năm 2021 do Lazada Việt Nam phối hợp cùng các chuyên gia phát hành ngày 22-1,Sau khi được ‘làm quen’ và ‘luyện tập’ việc mua sắm trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội kéo dài năm 2021, 58% người tiêu dùng Việt cho biết sẽ tiếp tục mua sắm hàng bách hóa trên nền tảng thương mại điện tử.
Báo cáo cũng cho thấy sự khác biệt cơ bản giữa kinh doanh trực tuyến và ngoại tuyến chính là trải nghiệm và kết nối. Không giống với mua sắm ngoại tuyến, người mua có thể “sờ tận tay, nhìn tận mắt” sản phẩm, môi trường trực tuyến cần nhiều nỗ lực hơn từ các nhà bán hàng để xây dựng “kết nối ảo” với khách hàng.
Do đó, chiến lược Shoppertainment - mua sắm kết hợp giải trí - với nhiều hoạt động đa dạng như livestream, trò chơi trực tuyến, đánh giá sản phẩm thực tế… được cho là “chìa khóa” giúp thương hiệu và nhà bán hàng tháo gỡ được nút thắt này.
Tính tới nửa đầu năm 2021, Việt Nam đã có hơn 8 triệu người tiêu dùng trực tuyến mới, với 55% trong số đó đến từ các khu vực phi thành thị.Sự gia tăng số lượng người dùng mới từ các khu vực này là một tín hiệu tích cực về tiềm năng mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật số nói chung và thương mại điện tử nói riêng.
Chi Tiết: Mở rộng thị trường vào Việt Nam
[2022年1月22日 tuoitre.vn ]
※Poursoinベトナムニュースは上記の各ソースを参考に記事を編集・制作しています