【Jazz với mọi người】Bài học tuyệt mật① Phương pháp ứng biến đầu tiên mà học sinh tiểu học Mỹ học là gì
Tôi là nghệ sĩ piano jazz OTAKA.
Hôm nay tôi vẫn uống rượu.
Kênh này được gọi là
Tôi đã học chủ yếu ở New York.
Cung cấp cho bạn kiến thức mở về nhạc jazz
Hy vọng điều này sẽ giúp bạn
Đây là kênh bạn đang nghĩ đến
Tôi muốn chơi nhạc jazz, tôi muốn hát
Một số bạn là:
Làm thế nào để bạn ứng biến? Tôi không thể, nó có vẻ khó khăn.
Tôi nghĩ rằng một số người nói điều đó.
Đối với những người như vậy
Ngày nay, trẻ em Mỹ
Làm thế nào để bắt đầu ứng biến đầu tiên
Đó là những gì tôi muốn nói về.
Không chỉ nghệ sĩ piano, mà tất cả các nhạc cụ
Và nó sẽ hữu ích cho những người hát
Tôi tự hỏi nếu nó sẽ hữu ích
Tôi nghĩ
Đó là nước Mỹ.
Ban nhạc kèn đồng ở trường tiểu học
Có một câu lạc bộ ban nhạc đồng thau.
Đó thường là nhạc jazz đó.
Chúng tôi làm bài hát cùng nhau.
Đột nhiên trong ban nhạc đó
Tôi đã đến.
Những đứa trẻ bước vào
Hãy ứng biến đột ngột.
Đó là những gì mọi người nói.
Làm thế nào để tôi làm điều đó?
Tôi không biết nó là gì.
Nhưng các tiền bối của tôi sẽ dạy tôi một cách chính xác.
Nó chỉ là vấn đề bắt nhịp và tạo ra âm thanh.
Đó là cách họ dạy tôi.
Hãy làm điều đó trong giây lát
Ví dụ, hãy chơi nhịp điệu và hợp âm.
Một-hai-một-hai
Có
Nhịp điệu swing jazz
Hòa vào nhịp điệu và tạo ra âm thanh từ bất cứ thứ gì.
Đó là cách trẻ em Mỹ học nó.
Nhân tiện, trong piano
Tôi đang chơi hợp âm domiso ngay bây giờ.
Nếu bạn đang nhấn bàn phím màu trắng
Cái gì
Bạn không cởi nó ra lớn như vậy sao?
Nó giống như
Xin vui lòng cho nó một thử
Tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng bạn trong một thời gian.
Người đàn ông piano, người hát, người đàn ông guitar
Không còn quy tắc nào nữa
Jazz là gì?
Tôi phải làm theo cách này.
Không có quy tắc.
Đừng làm điều đó
Không có quy tắc.
Nó miễn phí. Thử thách bản thân
Đặc biệt là khi tôi đang luyện tập, tôi có thể thử rất nhiều thứ.
Hãy làm cho âm thanh này. Điều gì tiếp theo không phù hợp
Tôi đã cố gắng tạo ra âm thanh này hoặc nó không phù hợp
Thích cái này
Có một chút của nó.
Với sự lặp lại của những trải nghiệm như vậy,
Dần dần, tôi có thể ứng biến
Nó sẽ xảy ra.
Tôi là một chút hợp âm domiso trên cây đàn piano đó.
Sử dụng âm thanh của C, E và G.
Tôi sẽ chơi nhịp điệu và hợp âm.
Hãy thoải mái tạo ra âm thanh.
Bạn có thể xóa nó đi.
Tôi đang vui vẻ, nếu tôi tạo ra âm thanh này thì sao?
Nó là như vậy và thời gian đưa nó ra ngoài cũng miễn phí.
Tôi muốn hòa vào nhịp điệu này và chơi bây giờ tôi muốn chơi ngay bây giờ.
Cố gắng tạo ra một âm thanh tại một thời điểm như vậy.
Hãy làm điều đó trước
Một-hai-một-hai
Có
Có
Bạn nghĩ gì?
Ngay cả thời điểm khi nó thành công
Nó hơi kỳ lạ
Tôi nghĩ rằng có những khoảnh khắc mà tôi đã như thế, wow.
Tốt thôi. Đó là nhạc jazz.
Ngay cả khi bạn đang nói chuyện với bạn bè của mình
Có những lúc tôi có thể nói chuyện tốt.
Những gì tôi muốn truyền đạt
Có những lúc tôi không thể nói tốt.
Âm nhạc cũng vậy.
Nó không phải lúc nào cũng là một câu chuyện hay.
Tốt thôi.
Thôi nào, đây là
Những thứ lý thuyết của âm nhạc.
Ngay cả ở Hoa Kỳ, trẻ em cũng đang học.
Nói điều gì đó
Sử dụng nhạc cụ
Sử dụng giọng nói của bạn
Thật tốt khi ứng biến để kể câu chuyện yêu thích của bạn.
Nói một cách khó khăn,
Đôi khi tôi nói ngẫu hứng.
Bạn có thể tạo ra những giai điệu một cách tự do.
Điều đầu tiên tôi muốn bạn nhớ là
Đó là cách trẻ em Mỹ sẽ trở thành.
Nó là cái gì?
Lần cuối cùng chúng ta nói về âm nhạc
Âm thanh cuối cùng
Coi chừng điều này
Và đó là lý do tại sao trẻ em Mỹ
Tham gia câu lạc bộ ban nhạc kèn đồng của học sinh tiểu học
Hãy dạy bạn thực hành đầu tiên để làm
Tất cả những người chơi nhạc cụ
Giả sử bạn có thể tạo ra một chút âm thanh
Tôi sẽ cho bạn biết, ví dụ, thang đo được gọi là Doremi Faso Rashid
Tôi nghĩ mọi người sẽ học
Doremi Faso Rashid ở trường tiểu học
Bên phải
Những đứa trẻ Mỹ nào được dạy đầu tiên?
Trong Doremi Faso rashid này, Do và Solo
Sử dụng điều này một mình để ứng biến, vâng.
Các tiền bối của tôi nói với tôi.
Nó là gì về Do và So?
Trong số Doremi Faso này, nó là Do và Soo
Và còn có những việc cần làm và Seo khác
Chỉ sử dụng điều này làm và như vậy
Học cách ứng biến
Tôi sẽ thử
Một-hai-một-hai có
Tôi nghĩ nó sẽ như thế này
Sử dụng Do and So
Làm như bạn muốn. Người lồng tiếng cũng ở bên tôi.
Giọng nói đó cũng vậy. Hãy dùng thử
Mọi người đều có thể tự do làm như vậy.
Làm và vì vậy chỉ cần đi vào nhịp điệu
Thoải mái chơi những giai điệu ngắn
Làm cho rất nhiều và rất nhiều
Hãy làm điều đó
Một-hai-một-hai👏👏 có
Có
thế nào
Có phải nó
Tôi chỉ đang trong nhịp điệu.
Thật thú vị khi tạo ra âm thanh
Tôi nghĩ nó sẽ rất vui.
Vì vậy, những đứa trẻ của Nước Mỹ
Có một lý thuyết bạn sẽ học lần đầu tiên.
Nó là cái gì? Cố lên
Mọi người đều hoàn thành ở trường
Khi tôi ra ngoài chơi.
Tôi không biết mình sẽ chơi ở đâu vào ngày hôm đó.
Cuối cùng bạn sẽ về nhà.
Âm nhạc cũng vậy.
Tôi không quan tâm mình đi chơi ở đâu.
Cuối cùng, tôi đã ứng biến với Do và So Now
Tôi sẽ trở lại với âm thanh của việc làm.
Đó là cách tôi học nó.
Trẻ em Mỹ nghe thấy âm thanh chói tai này
Nhà. Gọi nó là Trang chủ
Đó là một ngôi nhà, phải không?
Mọi người đều có thể đi bất cứ đâu để chơi.
Khi bạn về nhà vào cuối
Bởi vì khi tôi thực hiện một giai điệu ngắn,
Khi nó kết thúc bằng một việc làm, có vẻ như cuộc nói chuyện âm nhạc là kết thúc.
Đó sẽ là một cảm giác.
Vâng, trong điều kiện khó khăn
Cảm giác như nó kết thúc với một de. Tôi có một cảm giác mạnh mẽ rằng nó sẽ kết thúc.
Ý tôi là, nó không phải là một điều lớn.
Có một cảm giác mạnh mẽ của sự dừng lại.
Tôi học vì tôi có cảm giác dừng lại mạnh mẽ.
Ở Hoa Kỳ, chúng tôi không nói những điều khó chịu như vậy.
Trở về nhà. Đó là những gì tôi học được
Tôi đã thử ngẫu hứng chỉ với Do and So
Đôi khi
Khi cuộc nói chuyện ngắn cuối cùng kết thúc
Tôi chắc chắn sẽ trở lại Do.
Bạn đang trở về nhà, phải không?
Đó là tất cả những gì có đối với quy tắc ngẫu hứng. cuối cùng
Bạn đang đi đâu về nhà?
Đó chỉ là điều.
Đừng suy nghĩ quá nhiều
Như tôi đã nói lúc đầu,
Jazz không cần phải làm theo cách này.
Không có gì bạn không nên làm theo cách này.
Nói về âm nhạc của bạn.
Bạn có thể làm điều đó một cách tự do.
Chỉ cần phù hợp với tất cả mọi người
Để người nghe dễ nghe
Chỉ một cụm từ
Hãy nghĩ về âm thanh cuối cùng
Khi bạn ra ngoài chơi
Trở về nhà. Quay lại làm.
Hãy thực hành điều này
Cũng giống như trước đây
Chỉ làm và Seo. Làm ở đâu và như vậy
Bạn có thể sử dụng nó
Làm làm ngẫu hứng với de và vì vậy chỉ cần làm
Và một khi câu chuyện âm nhạc của bạn được giải quyết,
Tôi muốn nín thở ở đây một lúc.
Khi bạn muốn kết thúc một giai điệu ngắn
Nhà. Hãy quay lại làm.
Một-hai-một-hai
Có
Đó có phải là một ý kiến hay không?
Khi nó kết thúc bằng một de
Tôi cảm thấy như tôi đã hoàn thành
Tôi cảm thấy như tôi đã nói xong về âm nhạc.
Vì vậy, nó là nhà.
Hãy ghi nhớ nó
Và cái thứ hai
Có một điều thứ hai tôi muốn bạn nhớ.
Bây giờ tôi đã thử ngẫu hứng chỉ với Do and So nhưng
Để kết thúc câu chuyện âm nhạc với âm thanh này là
Nếu bạn không thể làm điều đó
Nó sẽ cảm thấy như nó sẽ là khi nó được hoàn thành
Tôi cảm thấy như tôi đã hoàn thành với cái cuối cùng.
Tôi không có bất cứ điều gì
Seo cũng có thể kết thúc một câu chuyện.
Nhưng hãy nói về âm nhạc
Tôi không muốn kết thúc nó bằng một tiếng nổ
Tôi sẽ nghỉ ngơi ở đây và lấy hơi.
Tôi muốn tiếp tục nói về âm nhạc nhiều hơn một chút.
Trong trường hợp như vậy,
Trong Seo
Thật tốt khi kết thúc giai điệu
Bằng cách đó
Trẻ em Mỹ sẽ theo dõi
Trẻ em Mỹ nghĩ về âm thanh của seo
Trang chủ tiếp theo. Học với Trang chủ Tiếp theo
Tôi cảm thấy mệt mỏi khi chơi bên ngoài một lúc.
Tôi muốn nghỉ ngơi.
Tôi chưa muốn về nhà.
Vì vậy, này ở nhà của bạn bè của bạn
Tôi muốn nghỉ ngơi.
Tôi đoán đó là cảm giác của nó.
Nhà hàng xóm nhà tiếp theo
Nhà của bạn bè bạn hoặc
Trong một số trường hợp
Nhà tình nhân
Tôi chưa muốn về nhà.
Khi tôi muốn nghỉ ngơi, tôi quay lại với Seo.
Trang chủ tiếp theo
Hãy thử lại
Làm và vì vậy chỉ quảng cáo Lib
Nếu bạn muốn về nhà
Nhà. Kết thúc giai điệu bằng một việc cần làm
Tôi chưa muốn về nhà, nhưng tôi muốn nghỉ ngơi.
Trong trường hợp như vậy, Seo. Trang chủ tiếp theo
Quay lại đây
Trở về nhà hoặc
Trở về nhà hoặc
Quay lại Trang chủ tiếp theo
Khi lặp lại điều này theo nhiều cách khác nhau,
Quảng cáo lib
Cảm giác bằng cách nào đó được hiểu.
Lưu ý cuối cùng Âm thanh cuối cùng là
Điều này rất quan trọng.
Ngay cả khi bạn hoàn thành ở nhà trong khi cẩn thận
Bạn có thể kết thúc tại Trang chủ tiếp theo
Không quan trọng bạn theo cách nào
Chỉ sử dụng Do and Seo
Hãy ứng biến
Một-hai-một-hai👏 có
Có
Nó như thế nào để
Tất nhiên là không.
Nó không hoạt động ngay từ đầu.
Vẫn còn ngắn
Cụm từ cuối cùng của giai điệu
Lưu ý cuối cùng
Sự khác biệt giữa thời gian ở nhà và giờ về nhà tiếp theo là gì?
Nếu bạn có thể cảm thấy nó bằng cách nào đó
Câu chuyện này là OK.
Những điều cơ bản của ngẫu hứng là gì?
Đây là nơi tất cả bắt đầu
Hãy thoải mái ra ngoài và chơi
Lưu ý cuối cùng
Sẽ thật tuyệt nếu chúng ta có thể kết thúc câu chuyện.
Loại chuyện này
Bằng cách trân trọng ghi chú cuối cùng
Các chàng trai jazz ứng biến.
Bạn đang phát triển nó ngày càng nhiều.
Tôi sẽ rất biết ơn nếu bạn có thể hiểu điều đó.
Những gì tôi đã học được
Tôi sẽ rất vui nếu tôi có thể nói với tất cả các bạn
Và cuối cùng,
Lần này âm thanh khác hơn là làm và như vậy. Anh em họ da trắng
Bạn có thể sử dụng tất cả những người anh em họ da đen
Bất kỳ âm thanh nào cũng ổn
Cuối cùng, câu chuyện đã lắng xuống một chút
Nếu bạn nghĩ về nó, nó là tốt
Nếu bạn muốn cảm thấy như bạn đã hoàn thành
Trở về nhà
Quay lại do
Tôi muốn tiếp tục câu chuyện nhiều hơn một chút.
Sau đó quay lại Trang chủ tiếp theo.
Hãy nói chuyện thoải mái với sự lặp lại đó
Nó không chỉ là một chút của một do-seo vì vậy nó là một nơi đen.
Nếu cái cuối cùng là tốt, mọi thứ đều ổn.
Nó ngẫu hứng
Cuối cùng là tất cả các ghi chú
Sử dụng tất cả các âm thanh để ứng biến và chơi với nó
Tôi muốn kết thúc ngày hôm nay
Xin vui lòng ứng biến
Ghi chú cuối chỉ trang chủ hoặc trang chủ tiếp theo
Quay lại một nơi nào đó
Một-hai-một-hai
Ba Bốn
Có
Bạn nghĩ gì?
Về nhà hoặc Trang chủ tiếp theo
Đây là cơ sở của sự ngẫu hứng
Tôi đã nói với bạn hôm nay rằng
Vâng, tôi đoán tôi là
Ở New York, v.v.
Tôi đã từng giải thích tốt cho các bài học.
Luyện tập như một người chơi nhạc jazz hàng đầu
Tôi đã nghe rất nhiều điều.
Sau khi jazz bắt đầu
Bởi vì đó là âm nhạc đã hơn 100 năm tuổi.
Phương pháp thực hành ở một mức độ nào đó
Mọi người đều đang luyện tập chung.
Bây giờ tôi thực hành điều đó
Cho dù bạn có làm theo cách đó hay không.
Đó là tùy thuộc vào từng người chơi.
Biết những gì phần lớn mọi người đang làm.
Điều đó không cần thiết sao?
Tôi nghĩ
Và thực hành.
Rất nhiều điều mà các cầu thủ đã nói đến, nhưng
Điều để lại ấn tượng lớn nhất trong tôi là
Tôi có một người bạn tên là JD Allen, người chơi tenor saxophone.
JD giật gân
Giống như làm điều đó với Winton Marsalis
Vâng, ngay cả ở New York.
Tuy nhiên, anh ấy là một cầu thủ hạng nhất.
Chắc chắn JD là?
Tiếng Ý
Ở Puglia
Chúng tôi đã làm một hội thảo cùng nhau.
Tôi bước vào cây đàn piano trong vai trò người dẫn chương trình.
JD đã kể cho tôi nghe một câu chuyện giống như tôi đã làm hôm nay về nhạc cụ hơi.
Bởi vì tôi là một cầu thủ
Chà, đây là cá nhân của tôi
Đó không phải là một cách để thực hành suy nghĩ.
Ở một mức độ nào đó, nó thực sự là người Mỹ.
Nếu bạn là người Mỹ
Mọi người đang làm điều đó
Tôi tự hỏi liệu đó có phải là ý tưởng đầu tiên của sự ngẫu hứng
Tôi nghĩ
Này
Chỉ cần một chút để biết
Tôi nghĩ nó tốt cho nhạc jazz
Theo cách suy nghĩ này,
Hoặc một cụm từ mát mẻ hơn.
Ngoài ra, một giai điệu phù hợp với tất cả mọi người
Tôi muốn làm kiểu ngẫu hứng đó.
Nó giống như nói một từ.
Từ vựng và ngữ pháp
Vì vậy, các cụm từ và
Kiến thức về quy mô
Nó sẽ là một chút cần thiết
Các cụm từ và thang đo
Nếu bạn có một chút kiến thức về loại kiến thức này,
Khi bạn nói chuyện trong âm nhạc
Nó rất thuận tiện
Nó sẽ là như thế
Nếu bạn quan tâm,
Phần đặt câu hoặc tỷ lệ của nội dung nào đó như
Phương pháp thực hành cũng sẽ là minjazu này trong tương lai
Trong kênh của
Tôi muốn tải lên
Mời các bạn xem qua.
Hy vọng bạn xem cho đến khi kết thúc ngày hôm nay.
Cảm ơn rất nhiều