見出し画像

【Jazz với mọi người】Bài học tuyệt mật ⑥ Phương pháp thực hành để chơi một bài hát vô ý là gì?

Tôi là OTAKA từ Jazz Pianist
Tôi hy vọng bạn có một bài hát jazz ngày hôm nay
Tôi nên thực hành loại thực hành nào khi thực hành
Tôi muốn giải quyết điều này
Jazz là âm nhạc đã diễn ra trong hơn 100 năm
Cách luyện tập bài hát
Trên thực tế, có một số seory
Đây là New York
Trong số các nhạc sĩ khác nhau
Tôi là thông dịch viên cho bài học
Tôi biết rằng
Ví dụ, saxophone và kèn người
Cả người đàn piano và sáo
Người hát
Thật ra khi làm việc với bài hát mới
Tôi đang làm việc theo cách tiếp cận gần như giống nhau
Phương pháp đó hôm nay là gì
Chủ yếu dành cho những người chơi piano
Nhưng điều tương tự cũng xảy ra với các nhạc cụ khác
Thứ tự là như nhau, vì vậy tôi muốn giải thích nó
Vật liệu này
Tôi sẽ đặt nó trên tạp chí ghi chú
Về phương pháp thực hành bài hát
Trên thực tế 6 bước này
Tôi chỉ có 6 bước
Cho piano
Đối với các nhạc cụ không chơi dây
Tôi nghĩ rằng tôi có thể bỏ qua nó một chút nữa
Ngày nay chủ yếu dành cho những người chơi piano
Tôi muốn nói chuyện
Đàn piano Jazz không bao giờ chơi
Tôi muốn có thể chơi các bài hát jazz mới
Làm gì vào lúc đó
Bước đầu tiên là
Chơi giai điệu của bài hát bằng tay phải một mình
Mọi người đều tập luyện như thế này
Những người chơi guitar cùng nhau
Người dùng nhạc cụ gió
Saxophone hoặc kèn
Trombone và những người khác ở cùng nhau
Trước hết, giai điệu
Tôi phải chơi đúng cách
Rốt cuộc, tôi nói về những bài hát
Không thú vị
Nó thậm chí không đến được với những người lắng nghe
Làm thế nào để thực hành giai điệu đó
Làm thế nào để làm điều này
Cầu thủ hàng đầu New York
Mọi người nói
Hai lần không có lỗi
Cho đến khi bạn chơi giai điệu liên tiếp
Thực hành
Nói vậy
Nếu bạn chơi với No Miss hai lần liên tiếp
Tôi phải phạm sai lầm trên sân khấu
Mọi người đang nói
Trước hết, người chơi piano chỉ ở bên tay phải
Hai lần liên tiếp không có lỗi
Để bạn có thể chơi giai điệu
Hãy thử thực hành
Sau đó, nhịp độ là đầu tiên
Có vẻ tốt để bắt đầu khoảng 120
Cầu thủ hàng đầu New York
Mọi người
Thực hành giai điệu từ nhịp độ 120
Tôi đã nói
Nếu bạn bắt đầu chơi ở 120
Nếu bạn muốn nhanh hơn từ đó
Tiếp theo là 130, 140
Theo nhịp độ bạn lý tưởng
Hãy tiếp cận
Nếu bạn muốn chậm lại
Ngay cả khi bạn không thực hành
Thật dễ dàng để làm chậm
Đầu tiên ở nhịp độ khoảng 120
2 lần liên tiếp chỉ với tay phải
Có thể chơi giai điệu
Bước đầu tiên
Vậy thì, tôi đã chơi giai điệu
Làm gì tiếp theo
Bước thứ hai là
Với tay trái hồng hào
Cùng với sự phát triển hợp âm của bài hát
Âm thanh thấp nhất của mã
Mặc dù được gọi là gốc
Trong bảng chữ cái tên mã
Âm thanh hiển thị
Chơi cái này
Làm điều đó
Để nói những gì nó làm
Độ dài của toàn bộ bài hát hoặc dòng chảy của toàn bộ bài hát
Tôi sẽ làm điều đó một lần để tìm ra nó
Điều này là do
Đó không phải là một thực hành đòi hỏi lặp đi lặp lại
Bạn nên làm điều đó một lần
Chỉ làm một lần
Bài hát này là như thế này
Nếu bạn hiểu điều đó, phần này là OK
Tên mã
Nó nói rằng nó được viết trong bảng chữ cái
Đối với những người không biết âm thanh nào
Đối với tạp chí ghi chú
Khi đọc âm thanh trên bảng chữ cái
Tôi sẽ chỉ cho bạn cách gọi âm thanh
Vui lòng sử dụng nếu cần thiết
Những người không biết E ♭ ở đâu
Tôi đang cố gắng để thấy điều này
Vâng, và
Nói bước thứ ba là gì
Điều này chỉ ở bên trái, cùng với sự phát triển hợp âm của bài hát
Tôi thực sự sẽ chơi mã
Thực hành này chỉ dành cho những người có dụng cụ dây
Thực hành này là cần thiết
Piano, guitar, organ
Chỉ những người đó
Người có nhạc cụ gió và người có bài hát
Hãy bỏ qua phần này
Mã công cụ người
Mã cùng với thay đổi mã bài hát
Tôi sẽ chơi nó
Sau đó chỉ làm ở bên trái
Làm điều đó với bàn tay phải của bạn
Nó là một bài hát tôi chưa biết
Bạn có thể không chơi
Tôi không thể có những thói quen kỳ lạ
Tay trái được thực hành chỉ với tay trái
Ví dụ: Bay tôi lên mặt trăng
Với khóa chính C
Nếu bạn thực hành
Ví dụ như nó trông như thế này
1, 2, 12・・
Nó như thế này
Cùng với sự phát triển hợp âm của bài hát
Tôi sẽ chơi mã
Tại thời điểm này, thời điểm chơi mã là
Như tôi đã nói với bạn bằng phương pháp đệm xung quanh
Cha, tại thời điểm trò chuyện
Vui lòng chơi
Thực hành này thực sự là thực hành khó khăn nhất
Nó sẽ là thực hành mất nhiều thời gian nhất
tôi cũng nói
Dành cho người có nhạc cụ dây
Đồng hành là cuộc sống
Nó sẽ không bắt đầu trừ khi bạn có thể đi kèm
Thực hành này là
Giả sử một bài hát là một điệp khúc
Thực hành điều này miễn là 15 ~ 20 điệp khúc
Sau đó, người nhắm đến một chuyên gia
Nếu cùng một mã xuất hiện
Mã tương tự trong một bài hát
Tôi nghĩ rằng nó sẽ xuất hiện nhiều lần, nhưng
Nếu cùng một mã xuất hiện
Với sự kết hợp âm thanh khác với khi bạn chơi nó trước đây
Vui lòng chơi
Điều này khá khó khăn
F7 Khi mã xuất hiện
Nếu bạn chơi quanh đây
Tôi sẽ chơi quanh đây
Hoán đổi âm thanh và phát nó
Hoặc bỏ qua một cái gì đó
Cố gắng giảm
Hoặc thử tăng và chơi
Bạn có thể tạo ra một âm thanh như thế
Bạn chỉ cần thay đổi địa điểm
Nếu cùng một mã xuất hiện
Cách phát mã trước
Làm điều gì đó khác biệt
Đây là một thực hành rất hữu ích khi đi kèm
Ví dụ trong một điệp khúc
Nếu có một bài hát phát hành 5 lần trong F7
20 Sau khi luyện tập hợp xướng
Thực hành 100 đường phố F7
Tôi phải làm điều đó
100 đường phố F7 phải được chơi
Nó không khó lắm
Nếu bạn thay đổi địa điểm hoặc thay đổi địa điểm
Điều quan trọng là làm quen với điều đó
Vì vậy, nếu bạn nhắm đến một chuyên gia
Hãy thử nó theo cách đó
Không thực sự tại một phiên họp kẹt
Bạn có thể chơi nó một chút
Nó giống nhau mỗi lần
OK nếu bạn tận hưởng chính mình
Đây là thực hành thứ ba
Tôi đã thực hành chơi mã bằng tay trái một mình
Vậy thì thứ tư làm gì
Từ đây một cách nghiêm túc
Nó sẽ là một thực hành cho ngẫu hứng
Thứ tư cũng chỉ trở về tay phải
Và đây là một người khác ngoài piano
Saxophone và kèn
Trombone
Người hát cũng làm như vậy
Ở New York
Đó là nghệ sĩ piano jazz tuyệt vời
Barry Harris vào mỗi thứ ba
Nằm ở Manhattan, New York
Ở huyện gọi là Thượng Tây
Tại một trung tâm cộng đồng
Tôi đã có một hội thảo mỗi tuần
Tôi đã tham gia nhiều lần, nhưng
Có một thực tế là chúng tôi đã làm việc chăm chỉ mỗi tuần
Thực hành thứ tư này
Đó là một thực hành được gọi là một chuỗi
Trình tự là
Khi tôi nói loại thực hành nào
Ví dụ
1 thanh trong nhân viên
Giả sử bạn đã viết C7 ở đó
Sau đó, một thanh
C7 Một thang đo phù hợp với mã
Tôi bắt đầu chơi nó từ C và tôi đang chơi nó
Một thang đo phù hợp với thước đo đó
Quy mô là một quy mô
Cũng được gọi là cột âm thanh
Tỷ lệ phù hợp với C7
Tôi sẽ chơi với nốt thứ 8
Tôi sẽ thử nó
Nếu C7 nghe như thế này
Việc thực hành trình tự là
Chơi giai điệu như thế này
Đây là một phương pháp thực hành được gọi là trình tự
Mã này có một dòng âm thanh như thế này
Đó là một nhiệm vụ để xác nhận điều này
Tôi là một viên đạn có ghi chú thứ 8
Ghi chú thứ 8 không phát âm thanh
Vì ở đó
Một người có dụng cụ sử dụng hơi thở
Bởi vì bạn cần một nơi để hít thở
8 Khi bạn phát âm thanh cho đến khi bạn chú ý
Thanh tiếp theo thật ngoạn mục
1 trong 8 ghi chú trong một quán bar
Tôi sẽ rời nửa nhịp cuối cùng để hít thở
Tôi sẽ thử giải trình tự theo cách này
Làm điều đó với bàn tay phải của bạn
Để làm cho tôi dễ hiểu hơn bây giờ
Tôi chơi mã là tốt
Như trước
Bay tôi lên mặt trăng
Khi làm với khóa C chính
Thật là một chuỗi
Tôi sẽ thực hành khi tôi đi
Tôi nghĩ mã đầu tiên là Am7
Trình tự tại thời điểm đó
Bắt đầu với A
Có vẻ như thế này
Và mã tiếp theo là Dm7
Nó như thế này
Tiếp theo là G7
Tiếp theo là C
như thế này
Tỷ lệ phù hợp với mã đó
Chơi nhiều hơn và nhiều hơn nữa
Đó là loại thực hành
Điều này bay tôi đến mặt trăng thay đổi mã
Đối với tạp chí ghi chú
Tôi sẽ đặt nó làm tài nguyên
Chỉ 4 thanh đầu tiên
Hãy làm điều đó thông qua
Hãy làm điều đó từ từ
1, 2, 12・・
Nó như thế này
Tôi sẽ làm lại
Bay tôi lên mặt trăng
Mã đầu tiên là Am7
1, 2, 12・・
Đây là một thực hành được gọi là một chuỗi
Những người đã làm nó
Tôi nghĩ rằng một số người không
Barry Harris
Nó là một thực hành tôi thực sự ủng hộ mỗi tuần
Để làm một người ghi chép
Đây là một trong những bài tập cần thiết
Tôi vẫn nghĩ
Hãy thử
Và bước thứ năm tiếp theo
Bước thứ năm là
Tận dụng thực hành tôi từng có
Có một thực hành gọi là che giấu
Tôi nghĩ rằng nhiều người chưa bao giờ nghe nói về nó
Những loại thực hành
Người đàn piano chỉ có tay phải
Dành cho những người có dụng cụ khác
Tôi muốn bạn làm điều đó, nhưng
Cùng với sự phát triển hợp âm của bài hát
Cụm từ ngắn
Tạo một giai điệu ngắn
Đó là loại thực hành
lib quảng cáo dài như sản xuất
Tôi chưa thể làm điều đó
Cho đến bây giờ thực hành mã và quy mô
Tôi nhớ một chút
Bạn có thể làm nó với một giai điệu ngắn
Hãy làm cho nó
Thực hành như vậy
Đó là một thực hành gọi là hậu quả
Một giai điệu ngắn là
Đặc biệt
Một cụm từ thực sự ngắn từ 2 đến 3 âm thanh
Cùng với sự phát triển hợp âm của bài hát
Tôi sẽ làm cho nó
Dưới đây là hai cảnh báo
Đầu tiên là
Giáo viên Norbert Tambulino của tôi
Tôi đã từng nói
OTAKA
Hậu quả là
Chơi, suy nghĩ、
Chơi, suy nghĩ、
Chơi, suy nghĩ、
Chơi, suy nghĩ、
Bởi vì nó lặp lại
Tôi nên dành thời gian để suy nghĩ
Tôi có thể làm điều đó miễn là nó
Tôi đã từng nói
Bởi vì
Hai hoặc ba cụm từ ngắn với âm thanh
Nếu bạn nghĩ đến, hãy thử chơi
Sledge
Cho đến khi cụm từ tiếp theo xuất hiện trở lại trong tâm trí
Suy nghĩ mà không chơi âm thanh
Nghỉ ngơi 1 bar là được
2 Bạn có thể nghỉ ngơi
3 Không sao khi nghỉ 4 thanh
Tôi không phải lúc nào cũng phải phát âm thanh
Chỉ chơi khi bạn phát ra âm thanh
Chơi, suy nghĩ, chơi, suy nghĩ、
Hãy bảo vệ điều này
Sự cảnh báo thứ hai là
Tôi đang tạo một cụm từ ngắn
Từ âm thanh cuối cùng khi cụm từ trước kết thúc
Bắt đầu cụm từ tiếp theo
Sau tata ~
Bắt đầu âm thanh tiếp theo với âm thanh này của ta ~
Tarara ~ cảm thấy như nó đang diễn ra
Âm thanh cuối cùng của cụm từ trước
Bắt đầu cụm từ tiếp theo từ Lưu ý cuối
Bằng cách này
Flowing quảng cáo lib trở nên có thể chơi được
Đó là thực hành cho điều đó
Thường dành cho người mới bắt đầu
Luôn quảng cáo lib khi C7
Nó bắt đầu từ C
Luôn quảng cáo lib khi F7
Nó bắt đầu từ F
Có một người như vậy
Nó hơi mát
Nó không vui về âm nhạc
Đi như câu chuyện của dòng nhạc
Từ âm thanh mà cụm từ trước đã kết thúc
Khi bạn bắt đầu cụm từ tiếp theo
Rất chảy
Bạn có thể nói về âm nhạc
Thực hành cho điều đó
Nếu bạn thực hành điều đó
Tôi
Một chút cảm xúc bùng nổ ở đây
Hoặc là
Câu chuyện về câu chuyện âm nhạc đã thay đổi màn hình
Vào thời điểm đó
Cũng nhảy
Bạn có thể làm điều đó
Bay đến âm thanh của một nơi xa xôi
Nó cũng sẽ có thể nhảy
cho rằng
Bạn cũng cần phần không nhảy
Để tạo một cụm từ lib quảng cáo
Hậu quả là một thực hành rất quan trọng
Hẹn gặp lại ở Fly Me To The Moon
Tôi muốn thử 4 thanh đầu tiên
Làm điều đó với bàn tay phải của bạn
Những người là đàn piano
1, 2, 12・・
Nó như thế này
Hãy làm lại
1, 2, 12・・
Bạn có thể làm cho nhiều thời gian hơn
Hãy làm lại
1, 2, 12・・
Khám phá 2 hoặc 3 âm thanh
Tôi đang làm một adribe từ từ
Và lấy không gian bạn nghĩ
Điều này sẽ rất quan trọng
Tốt cho người mới bắt đầu
Trong khi tạo ra âm thanh
Mặc dù nó có nhiều khả năng xem xét các cụm từ sau
Đây là
Bạn nên dừng lại
Mọi người nghe mệt mỏi
Người chơi và những người lắng nghe
Nếu có một chút giai điệu
Tôi cần thời gian để cảm nhận nó
Nếu có giai điệu
Cảm nhận và tận hưởng hậu quả
Nếu bạn có một giai điệu, cảm thấy một chút hậu quả
tôi cảm thấy thời gian
Rất nhiều về nghệ thuật âm nhạc
Bạn cần thời gian nào
Nếu có nhiều âm thanh, âm nhạc là
Nó chỉ là một tiếng ồn ồn ào
Nếu bạn chơi ngẫu hứng với một giai điệu
Tôi cũng cảm thấy hậu quả
Sau đó, bạn thực hiện cụm từ tiếp theo
Bạn có thể tạo một cụm từ tốt
Tại thời điểm suy nghĩ
Khi tôi nghĩ về nó trong khi tạo ra một âm thanh
Cảm giác sắc nét của riêng bạn
Điều này đi đâu đó
Trong khi tạo ra âm thanh
Thật khó để nghĩ về âm thanh tiếp theo
Tôi không làm ồn
Cụm từ 2 hoặc 3 âm
Chơi
Cảm nhận mã tiếp theo
Khi âm thanh lại xuất hiện trong tâm trí
Từ ghi chú cuối cùng trong cụm từ trước
Tạo cụm từ tiếp theo
Tôi cần thực hành như vậy
Đây là bước thứ năm
Đó là một hậu quả
Và bước thứ 6 cuối cùng
Chỉ có ở đây là những người trên piano
Hãy thử nó bằng cả hai tay
Chơi dây bằng tay trái
Chơi giai điệu bằng tay phải của bạn
Giai điệu cũng vậy
Chơi chủ đề trước và sau đó thử lib lib
Và cuối cùng tôi thử chơi lại chủ đề
Đó là nhạc jazz đúng
Trong một cấu hình gần với giai đoạn sản xuất
Hãy thử thực hành
Đây sẽ là bước thứ sáu và cuối cùng
Và sau đó là lúc đầu
Bắt đầu với một cụm từ ngắn
Sau khi làm quen một chút, tôi tăng âm thanh và đi
Làm cho âm thanh lớn hơn
Cảm nhận bản thân
Nếu bạn phát triển nó như thế
Bài hát đó là
Tôi nghĩ nó sẽ là của riêng tôi
Sau đó bay tôi lên mặt trăng
Với khóa hiện tại
Am7 đầu tiên
Với khóa C kết thúc bằng C ở cuối
Đưa tôi đến những bước cuối cùng của Mặt trăng
Thực hành bằng cả hai tay
Tôi muốn thử một chút
1, 2, 12・・
Bắt đầu với ít âm thanh như thế này
Khi bạn đã quen với nó, tăng âm thanh và đi
Kiến thức về quy mô khác nhau
Một giai điệu phản ánh kiến thức về mã
Tôi nghĩ rằng nó sẽ có thể
Cân và gót để sử dụng âm thanh vui nhộn
Những điều cơ bản về cách chơi mã là
Tôi muốn giải thích nó trong giây lát
Hãy tận hưởng
Hôm nay tôi đã giải quyết việc thực hành các bài hát jazz
Cảm ơn bạn đã kết thúc

この記事が気に入ったらサポートをしてみませんか?