(Đại học)#2 弘前大学
Đại học Hirosaki (tiếng Anh: Hirosaki University) là một trường đại học quốc gia Nhật Bản có trụ sở chính tại tỉnh Aomori phía bắc Nhật Bản. Ngôi trường có lịch sử lâu đời, thành lập vào năm 1876.
Mặc dù được thành lập như một trường đại học mới vào năm 1949, nhưng nguồn gốc của các trường mẹ (Trường Sư phạm Aomori, Trường Cao đẳng Y tế Aomori, Trường Cao đẳng Y tế Hirosaki cũ, Trường Trung học Hirosaki cũ, v.v.) đã có truyền thống khoảng 150 năm.
Ngoài ra, khoa y dược cùa trường có chất lượng rất cao chỉ sau Đại Học nổi tiếng Tohoku.
Hôm nay chúng ta sẽ đi phân tích sâu vào khoa khoa học xã hội và nhân văn của ngôi trường này.
Khoa khoa học xã hội và nhân văn
Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn của ĐH Hirosaki là một trong những cơ sở nghiên cứu giáo dục đại học lớn trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn ở khu vực Bắc Tohoku. Các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn được hỗ trợ bởi các giá trị vững chắc và các nguyên tắc hành vi trong bối cảnh xã hội Nhật Bản đang buộc phải trải qua những thay đổi lớn do sự tiến bộ nhanh chóng của tỷ lệ sinh giảm và dân số già, cũng như tiến trình toàn cầu hóa trên toàn cầu. Nhà trường hướng đến phát triển nguồn nhân lực có kiến thức, kỹ năng chuyên sâu và khả năng giải quyết các vấn đề thực tế.
Ngành Sáng tạo văn hóa
Trong ngành sáng tạo văn hóa, sinh viên vừa học kiến thức, kỹ năng chuyên ngành thuộc các lĩnh vực nhân văn như khảo cổ học, văn hóa dân gian, nghệ thuật, lịch sử, triết học, văn học, ngoại ngữ, vừa rèn luyện khả năng đánh giá đúng giá trị lịch sử, văn hóa trong nước và quốc tế. Nhà trường cung cấp một nền giáo dục nhấn mạnh đến việc đạt được khả năng sáng tạo và phổ biến văn hóa của Nhật Bản
Chuyên ngành: Tài nguyên văn hóa
Chuyên ngành này giúp sinh viên học các khả năng và kỹ năng chuyên biệt để xử lý một cách thích hợp các nguồn tài nguyên văn hóa vật thể và phi vật thể, phát triển khả năng đánh giá chính xác giá trị học thuật của chúng.
Sinh viên được phát triển các kỹ năng thực tế để sử dụng kiến thức và kỹ năng chuyên môn liên quan đến việc đánh giá, phán xét và bảo tồn các nguồn tài nguyên văn hóa để khám phá các nguồn tài nguyên văn hóa mới.
Có được sự ham học hỏi có thể rèn luyện suốt đời với sứ mệnh xã hội là tìm hiểu trí tuệ và tinh thần của nhân loại đã tạo ra nguồn tài nguyên văn hóa đa dạng và truyền lại cho thế hệ sau như một di sản văn hóa chung của nhân loại.
Chuyên ngành: Đa văn hóa
Bằng cách trau dồi ý thức nhân văn thông thạo các giá trị chung sống đa văn hóa, sinh viên sẽ phát triển khả năng dự đoán các xu hướng của thời đại mà quá trình toàn cầu hóa đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu.
Bằng cách hiểu sâu sắc về lịch sử và văn hóa trong nước và quốc tế, đồng thời xác định chính xác các vấn đề thế giới, sinh viên sẽ trau dồi khả năng giải quyết các vấn đề mà thế giới hiện đại phải đối mặt từ góc độ toàn cầu.
Có được năng lực học hỏi để hiểu sâu hơn về bản thân dựa trên các giá trị đa nguyên và sự thừa nhận đa dạng trong suốt cuộc đời trong tình hình toàn cầu hóa trên toàn thế giới.
Ngành kinh doanh
Chuyên ngành: Luật kinh tế
Dựa trên kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về kinh tế và luật, sinh viên phát triển khả năng đánh giá chính xác thực trạng các vấn đề khác nhau liên quan đến kinh tế, tài chính, việc làm, đời sống, v.v.
Có được các kỹ năng giải quyết vấn đề sáng tạo, công bằng và phù hợp thông qua đào tạo cơ bản để hiểu luật một cách có hệ thống đồng thời nhìn nhận nền kinh tế hiện đại từ một góc độ rộng lớn.
Có được sức mạnh để tích cực khám phá các biện pháp giải quyết các vấn đề kinh tế và pháp lý khác nhau trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp.
Chuyên ngành chiến lược doanh nghiệp
Dựa trên kiến thức và kỹ năng chuyên môn về quản trị kinh doanh và kế toán, sinh viên phát triển khả năng phân tích chính xác và dự đoán các vấn đề khác nhau liên quan đến việc thành lập và đổi mới các doanh nghiệp và ngành công nghiệp mới.
Để có được khả năng đóng góp vào sự phát triển của các công ty địa phương và phục hồi các ngành công nghiệp địa phương, nhà trường sẽ bồi dưỡng cho sinh viên khả năng xác định vấn đề, giải quyết vấn đề, lập kế hoạch đề xuất và giao tiếp.
Có được sức mạnh tri thức để tích cực khám phá các biện pháp hiệu quả để giải quyết các vấn đề quản lý doanh nghiệp.
Chuyên ngành phát triển địa phương
Dựa trên kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về xã hội học, nhân học, thống kê, khoa học thông tin, v.v., sinh viên phát triển khả năng phân tích và dự đoán chính xác nguồn gốc và phương thức của cộng đồng địa phương, cũng như tâm lý và hành vi của cư dân địa phương.
Phát triển các kỹ năng thực tế để sử dụng kiến thức chuyên ngành thu được thông qua nghiên cứu thực địa và học tập giải quyết vấn đề để khám phá, phân tích và giải quyết các vấn đề khu vực.
Có được sức mạnh để tích cực khám phá các phương pháp cụ thể để giải quyết các vấn đề khác nhau mà cộng đồng địa phương phải đối mặt.
Điều kiên dự thi môn thi đối với sinh viên nước ngoài
Bắt buộc thi EJU môn tiếng Nhật, xã hội và toán ( không đỏi hỏi điểm chuẩn )
Cần phải có JLPT N2 trở lên
Môn thi là phỏng vấn và viêt luận tại trường (bài viết khoảng 800 chữ)
Không yêu cầu điểm tiếng Anh
Tỷ lệ chọi
Khoa sáng tạo văn hóa rất ít sinh viên quốc tế dự thi
Ngành kinh doanh
2023 Dự thi 5 / Đậu 1
2022 Dự thi 3 / Đậu 3
2021 Dự thi 4 / Đậu 4
Học phí
535,800円 1 năm
Kết luận
Trường Hirosaki là một ngôi trường mạnh về y khoa khu vực phía Bắc. Một khu vực có thời tiết khá lạnh, và hay sảy ra động đất. Tuy nhiên khoa kinh doanh của trường chia ra làm nhiều chuyên ngành cụ thể khiến sinh viên có thể học chuyên sâu kiến thức cho mình. Sinh viên có thể chọn chuyên ngành sau khi đã nhập học và làm quen với cuộc sống sinh viên. Học phí trường quốc lập cùng với không có điểm sàn nên việc qua vòng gửi xe không phải vấn đề khó.
Số liệu chọi các năm, nhất là năm gần nhất 1/4. Khá cao. Tuy nhiên các năm trước thì tỷ lệ đậu gần như 100%. Không rõ do chất lượng học sinh đi xuống hay chính sách tuyển sinh khắc nghiệt hơn. Đề thi viết luận cũng là một vấn đề. Các bạn phải chuẩn bị kiến thức cũng như kỹ năng viết trước khi đi thi. Trường thi muộn. 25/2 là ngày mà gần như các trường chốt sổ, nên cũng khá đắn đo có nên dự thi ngôi trường này hay không.